10 bước massage mặt giúp giảm căng thẳng, cải thiện da
10 bước massage mặt giúp giảm căng thẳng, cải thiện da
Đăng lúc: 31 Tháng Mười Hai, 2018Bởi: Edally ExBình luận: 0

Căng thẳng không chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên rối loạn, trì trệ mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới cơ thể và đặc biệt là làn da. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ bị kích thích sản sinh ra hoocmone cortisol ảnh hưởng tiêu cực tới làn da, gây ra mụn. 

Ngoài việc chăm sóc da hàng ngày đúng cách, bạn nên kết hợp với các phương pháp massage để làm giảm nỗi lo do stress gây ra. Hãy thực hiện trong vòng 5-10 phút mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả nhé!

1. Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, bạn nên tắm rửa sạch sẽ bằng vòi hoa sen trước, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để có cảm giác thư giãn tốt nhất khi tắm nhé!

Sau khi tắm xong, bôi loại kem dùng để massage lên khuôn mặt và hai vai.

Mặc quần áo thoải mái, xõa tóc và chuẩn bị thảm tập yoga, một chiếc khăn ấm và một thanh lăn mặt hoặc đá đông trong tủ lạnh. Giờ thì bắt đầu bài tập nào!

2. Cách thực hiện

+ Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, xoay đều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài với lực vừa phải.

+ Đứng trên thảm yoga, hít một hơi thật sâu, dang rộng hai tây gập người về trước. Giữ tư thế đó trong vòng 30-60 giây hoặc lâu hơn tùy sức của bạn. Bước này giúp máu lưu thông trên mặt và làm giảm căng thẳng.

+  Đưa tay ra đằng sau và nắm lại. Trong khi gập người về phía trước, bạn giơ thẳng 2 tay lên trên để mở rộng vai và kéo giãn cột sống. Cố gắng đưa cằm về phía trước, đồng thời kéo duỗi cổ và xương hàm của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, lặp lại 3 lần.

+ Nằm ngửa trên thảm, hai tay để sau đầu. Nâng đầu gối lên sao cho cằm chạm vào đầu gối sao cho phần lung dưới, cổ và vai được kéo căng hết mức. Giữ tư thế trong 30 giây và lặp lại 2-3 lần.

+ Nhẹ nhàng hạ cả 2 đầu gối về phía bên phải, đồng thời xoay toàn bộ thân trên và đầu về phía bên trái. Lúc này má trái của bạn đang nằm trên tấm thảm. Dùng tay phải mát xa đều vùng giữa má phải và xương hàm. Đổi chiều và lặp lại động tác.

+ Đặt cả 10 ngón tay lên hai bên mặt, dùng lực ấn vào phần xương hàm. Sau đó nhẹ nhàng di chuyển ngón tay lên thái dương, nhấn vào các cơ của vùng thái dương (phần cơ nằm phía trên 2 tai). Lặp lại động tác 5 lần.

+ Đặt 2 tay dưới cằm, di chuyển cho cằm chạm ngực và cùng lúc dùng tay cản lại. Giữ tư thế này trong 5 tiếng đếm. Thực hiện động tác tương tự nhưng lần này hãy mở miệng ra. Lặp lại 3-5 lần.

+ Dùng nắm tay của bạn massage theo vòng tròn từ xương gò má xuống quai hàm với lực mạnh vừa phải.

+ Đặt ngón tay giữa nhấn nhẹ vào điểm huyệt nằm hai bên dưới thái dương và ở trên xương gò má. Đồng thời, đặt hai ngón cái lên cơ hàm. Giữ trong vòng 10 giây.

+ Kết thúc bằng các hít một hơi thật sâu và đắp lên mặt một chiếc khăn ấm. Trong lúc đó, bạn hãy massage lông mày để hơi nóng từ từ được hấp thụ. Khi khăn nguội dần, bỏ ra và dùng thanh lắn hoặc đá đông di chuyển quanh mặt để làn da trở nên tươi tắn hơn.

Đây là cách giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện.
 

Bình luận :

Bình luận