Làn da tươi trẻ, khỏe mạnh thách thức tiết trời nắng nóng
Làn da tươi trẻ, khỏe mạnh thách thức tiết trời nắng nóng
Đăng lúc: 04 Tháng Bảy, 2018Bởi: Edally ExBình luận: 0

Nhiệt độ tăng cao cùng cường độ ánh nắng mặt trời gay gắt gây ảnh hưởng lớn tới làn da. Điều này dẫn đến hàng loạt vấn đề như: sạm da, thâm nám, da lão hóa nhanh, thậm chí ung thư da. Cùng Edally điểm danh một số cách bảo vệ làn da khỏe mạnh, tươi trẻ qua mùa hè nắng nóng nhé!

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Không chỉ trang bị đồ che chắn cho cơ thể khỏi tia cực tím mà bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UVA, UVB… làm cháy nắng thậm chí gây lão hóa da, nặng hơn là ung thư da. Do đó, kem chống nắng trở thành “vật bất li thân” của mọi cô nàng mỗi khi ra ngoài trong tiết trời nắng nóng.

Bạn cũng nên chọn loại kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và có chứa thành phần dưỡng ẩm, để không bị khô da đồng thời chất kem lỏng nhẹ, không gây cảm giác nhờn rít khi thoa lên da. Bạn cũng lưu ý về cách sử dụng: bôi kem trước khi ra ngoài 20 phút và thoa lại sau 40-80 phút ra mồ hôi nhiều hoặc sau 2-3 tiếng tiếp xúc để kem phát huy tác dụng tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn giữ được làn da trẻ trung, giảm nguy cơ bị thâm nám, lão hóa và ung thư da nữa đấy. 

Kem chống nắng Edally ra đời như một lớp “áo giáp” ngăn cản tác hại của tia UV đối với làn da, bảo vệ làn da trước các vấn đề như cháy nắng, nám sạm, lão hóa sớm do tác hại của tia cực tím. Với kết cấu siêu nhẹ, nhanh thẩm thấu vào da, kem chống nắng Edally SPF50+/PA+++ giúp làm dịu, dưỡng ẩm và làm giảm tác hại từ tia UV một cách hiệu quả. 

Uống đủ nước

Mùa hè nóng bức ra mồ hôi nhiều khiến cơ thể bị mất nước, khiến da bị khô, dễ bị sạm hơn, vì thế, bạn cần bổ sung nước để duy trì các hoạt động bình thường và một làn da tươi sáng. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên uống 8 ly nước (tương đương với 2 lít nước). Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lượng nước phù hợp với cơ thể và từng thời điểm thích hợp. Bạn không nên nạp quá nhiều nước vào người cùng 1 lúc mà nên chia đều lượng nước uống cho cả ngày hoạt động và không chỉ khát mới uống nước nhé!

Bổ sung thực phẩm tốt cho da

Ngoài việc bổ sung đủ nước cho cơ thể, bạn cần có chế độ ăn chứa các loại thực phẩm như hoa quả, rau xanh để giữ cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng trong tiết trời nắng nóng của mùa hè. Những loại trái cây như bơ, cam, đu đủ… chứa các vitamin A, E, C có tác dụng bảo vệ làn da khỏe, tái tạo tế bào giúp da luôn căng mịn, tươi sáng đồng thời tăng khả năng chống nắng tự nhiên cho da. Bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ngủ đủ giấc và không thức khuya

Tình trạng thức khuya và mất ngủ kéo dài sẽ khiến da bị sạm và làm xuất hiện những quầng thâm dưới mắt. Một giấc ngủ ngon từ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ cải thiện tình trạng này của làn da. Để có được một giấc ngủ chất lượng, bạn nên duy trì đồng hồ sinh học hợp lí và tránh căng thẳng. Tránh dùng những thức uống có chất kích thích hay đồ điện tử trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
 

Bình luận :

Bình luận