Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm dịp cuối năm?
Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm dịp cuối năm?
Đăng lúc: 07 Tháng Mười Một, 2019Bởi: Edally ExBình luận: 0

Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, việc kinh doanh mỹ phẩm là một ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” cực kỳ hữu hiệu. Đặc biệt, vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm và làm đẹp tăng đột biến. 

1. Cuối năm - Thời gian “Vàng” bùng nổ doanh số

Thứ nhất là do dịp cuối năm là thời điểm vàng để bùng nổ doanh số bán hàng, bởi nhu cầu mua sắm, làm đẹp của người tiêu dùng trong thời điểm này tăng cao, đặc biệt là trong khoảng 3 tháng cuối năm, tăng từ 30 – 50% (chỉ tính thị trường mỹ phẩm dành cho nữ giới). 

Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh của của mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiwer...) và các kênh thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Tiki…) giúp người tiêu dùng tiếp cận được với sản phẩm tốt hơn.

Ngoài ra các đơn vị vận chuyển hàng hóa giao hàng nhanh, giao hàng tận nơi như Grab, GoViet… cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của mọi người tăng cao khiến thị trường tiêu thụ mỹ phẩm trở nên “sôi động” hơn rất nhiều.

Do vậy, dịp cuối năm chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư kinh doanh mỹ phẩm sinh lời.

Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm dịp cuối năm?

2. Chi phí đầu tư, quảng cáo thấp, dễ dàng tiếp cận khách hàng

Thứ 2, kinh doanh mỹ phẩm ngày nay đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều nhờ vào những hình thức quảng cáo online. Dù bạn không có nhiều vốn nhưng vẫn có thể kinh doanh mỹ phẩm, bởi có nhu cầu mua sắm cuối năm tăng mạnh nên mọi người thường sẽ tự đi tìm kiếm các mặt hàng theo nhu cầu của bản thân nên mức độ tiếp cận với khách hàng sẽ tăng mà không cần tăng ngân sách cho quảng cáo.

Không những thế, hiện nay, thời đại 4.0 phát triển giúp cho việc trao đổi, buôn bán cũng dễ dàng hơn. Thay vì bán tại các cửa hàng, chị em cũng có thể triển khai bán trên các kênh online, nổi bật là mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram vừa không mất chi phí thuê mặt bằng vừa tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Thậm chí, bạn còn có thể tiến hành Live Stream trên mạng để trực tiếp giới thiệu tác dụng sản phẩm hoặc dùng thử trải nghiệm cho khách hàng thấy tận mắt.

3. Thu nhập không giới hạn

Thứ 3, nhan sắc luôn là vấn đề muôn thuở đối với chị em, nếu hoa, gấu bông dành tặng cho những dịp lễ thì mỹ phẩm luôn là lựa chọn ưu tiên khi các chàng muốn tặng quà cho người yêu mà “không nhân dịp gì”. Vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Vì sao ư? Vì mỹ phẩm bán rất chạy, không lo tồn hàng, càng không sợ ế, hết lễ bạn vẫn có thể tiếp tục bán vì nhu cầu làm đẹp của phái nữ chưa bao giờ có điểm dừng.

Chỉ cần trước khi kinh doanh bạn chọn đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm mà bạn muốn mang đến cho họ. Nguồn hàng về mỹ phẩm khá đa dạng và vốn cũng tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm khác nhau nên bạn cứ yên tâm phát triển kinh doanh, kiếm tiền bội thu về mảng này.

Hơn nữa mỹ phẩm là 1 trong số ít mặt hàng không chạy theo thị hiếu của thị trường. Điểm cốt lõi của mỹ phẩm nằm ở chất lượng sản phẩm, chỉ cần bạn có sản phẩm chất lượng tốt thì bạn có thể kinh doanh nó cả đời với số lượng khách hàng là vô tận, không bị giới hạn về thời gian, không gian. Hàng của bạn có thể được tiêu thụ bất kỳ lúc nào kể cả khi bạn đang ngủ.

Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm nhập khẩu cũng có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, cũng như chính sách hỗ trợ tốt đem đến nguồn thu nhập khủng dịp cuối năm và cơ hội kinh doanh lâu dài. Nắm bắt được cơ hội kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt trong dịp cuối năm sẽ giúp bạn nâng cao khả năng kiếm tiền, gia tăng doanh số như mong muốn.

4. Kinh doanh mỹ phẩm online trở thành xu hướng 

Thứ 4, kinh doanh mỹ phẩm đã “hot”, đang “hot” và sẽ luôn “hot”, trở thành trở thành xu hướng trong tương lai. Không chỉ tạo ra nhiều việc làm thêm giúp tăng thu nhập cho nhiều bà nội trợ, kinh doanh mỹ phẩm còn tạo ra cơ hội khởi nghiệp cho rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh và yêu cái đẹp.

Bình luận :

Bình luận