Thực đơn làm đẹp “đánh bay” các vấn đề về da
Thực đơn làm đẹp “đánh bay” các vấn đề về da
Đăng lúc: 31 Tháng Mười Hai, 2018Bởi: Edally ExBình luận: 0

Làn da luôn bị tàn phá và yếu đi theo thời gian, tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tới spa hay làm phẫu thuật thẩm mỹ níu kéo tuổi xuân của làn da. Ngoài việc “chăm chỉ” chăm sóc da hàng ngày thì bạn cũng nên lên những thực đơn làm đẹp để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp da luôn sáng khỏe.

Da bị nám và tàn nhang

Nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang là do một nhóm tế bào trên da sản sinh quá nhiều melanin (một chất sắc tố tế bào màu sẫm) hơn so với những nhóm tế bào khác xung quanh. Ngoài ra, tình trạng tăng sắc tố da như tàn nhang, nám còn do sự thay đổi nồng độ hormone sinh dục nữ, thường thấy ở phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. 

Bạn nên bổ sung Vitamin C, E và chất chống oxy hóa như axit ellagic. Trái cây họ cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua và lựu nên được bổ sung vào thực đơn làm đẹp hàng ngày của bạn. Tàn nhang và nám có thể tệ hơn nếu bạn không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Bên cạnh việc bôi kem chống nắng hàng ngày, hãy bổ sung những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bưởi, dứa, mận, quả mọng, bắp cải, súp lơ xanh, ớt, rau bina … vào thực đơn hàng ngày nhé!

Da đổ quá nhiều dầu

Đây là tình trạng da thường gặp trong mùa hè khi thời tiết oi bức, nhiệt độ cao hay những ngày nồm ẩm, độ ẩm trong không khí cao. Bên cạnh đó, thức khuya nhiều hay căng thẳng kéo dài cũng khiến tình trạng này tồi tệ hơn. 

Ngoài việc chăm sóc da hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm Vitamin A nhiều hơn, các thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A cao có thể kể đến như xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, quả mơ, mận khô, khoai lang.

Ngoài ra, bạn cũng nên cắt giảm thức ăn chứa nhiều đường như bánh mì trắng, cơm trắng, bánh ngọt, khoai tây và mỳ ống.

Da bùng phát mụn

Thực phẩm chứa hàm lượng đường cao cũng là “thủ phạm” khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Các thực phẩm này khiến da bị đổ dầu nhiều hơn, lỗ chân lông to và bụi bẩn dễ dàng bám vào, tích tụ khiến mụn có cơ hội bùng phát.

Những người bị mụn nên kiêng thực phẩm giàu đường và nên ăn các loại rau luộc, hấp, uống nhiều nước và bổ sung axit beoso không bão hòa như: rong nho biển, quả óc chó, dầu hạt lanh…

Da khô, bong tróc

Không chỉ là biểu hiện của việc thiếu nước, da khô còn là biểu hiện của việc cơ thể bị thiếu cholesterol và thừa vitamin E. 

Vì thế, bạn cần tăng nồng độ axit béo không bão hòa đơn bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như các loại đậu, rong nho biển, trứng, đậu nành, bơ, lạc… Bạn cũng có thể ăn thịt trắng hoặc các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá basa…

Da lão hóa sớm

Chế độ ăn nhiều đường khiến da bị chảy xệ, nhăn nheo và nhanh bị lão hóa. Bên cạnh đó, các chất kích thích và đồ uống có cồn cũng sẽ khiến lão hóa “gõ cửa” bạn sớm hơn.

Các chất chống oxy hóa có trong rong nho biển, đậu nành, rau xanh giúp làn da được tươi trẻ hơn, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Bình luận :

Bình luận