TKC Hoàng Ngọc Thoa:
TKC Hoàng Ngọc Thoa: "Máu liều" kinh doanh làm nên câu chuyện thành công
Đăng lúc: 26 Tháng Mười Hai, 2019Bởi: Edally ExBình luận: 0

Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Edally - một lĩnh vực hoàn toàn mới vào tháng 4/2017 nhưng chị Hoàng Ngọc Thoa không hề do dự hay lo sợ, ngược lại, chị hoàn toàn tự tin vào sự quyết đoán của mình. Ở chị vừa có cái "liều" của người làm kinh doanh vừa có sự tỉnh táo, lý trí của một người phụ nữ từng trải và muốn xây dựng thành tựu riêng cho mình.

Gặp chị trong một buổi chiều nắng vàng nhẹ, nữ doanh nhân Hoàng Ngọc Thoa (SN 1983, Ngãi Cầu, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) xuất hiện rạng rỡ với nụ cười trên môi. Chị đã không ngần ngại kể cho tôi nghe về hành trình đã qua của mình, những thăng trầm đã tôi luyện cho người phụ nữ ấy thêm bản lĩnh, thêm rắn rỏi.

Hiện chị Hoàng Ngọc Thoa trực thuộc team Apollo, là Tổng kim cương - Lãnh đạo cấp cao của Hòa Bình Group - Tập đoàn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng uy tín hàng đầu Hàn Quốc. Hệ thống đại lý và CTV của chị Thoa lên đến 70 người, doanh thu mỗi tháng hơn 1 tỷ đồng. 

Quá trình kinh doanh Edally chị Thoa liên tục đứng top vượt target, nhận giải thưởng Ấn tượng 2019 tại Hàn Quốc và nhiều chứng nhận danh giá khác từ Hòa Bình Group

TKC Hoàng Ngọc Thoa: "Máu liều" kinh doanh làm nên câu chuyện thành công - ảnh 1

Chào chị Thoa, cơ duyên nào để chị biết đến Hòa Bình Group và điều gì đã thuyết phục chị về đầu quân cho Tập đoàn?

Nó bắt đầu từ nhu cầu cá nhân thôi. Xuất phát điểm của tôi là một người kinh doanh thời trang và chăn – ga – gối – đệm truyền thống, tôi rất trú trọng vào khuôn mặt nhưng do sử dụng phải mỹ phẩm bị nhiễm corticoid nên da mặt bong tróc, xuất hiện các đốm mảng nhìn rất xấu, mất tự tin. Khi đó, một bạn khách hàng đến mua sản phẩm thời trang nhà tôi đã giới thiệu cho tôi bộ sản phẩm của Edally về dùng thử nhưng bạn ấy không thể nào tuyết phục được tôi.

Tuy nhiên, khi nghe bạn ấy nói đến lớp học bán hàng trên facebook tôi lại rất hào hứng, vì thời điểm 2015 – đầu 2017, kinh doanh trên mạng bắt đầu nở rộ và phát triển mạnh mẽ, trong khi kinh doanh truyền thống về thời trang và chăn ga gối đệm lại trở nên bão hòa nên tôi rất muốn đi học để mở mang kiến thức cho công việc kinh doanh của mình. Tôi đã bảo bạn khách hàng đó đăng ký hộ. 

Tại buổi học, tôi được Chủ tịch Nguyễn Huyền chia sẻ về các công thức bán hàng trên facebook, chia sẻ về công ty, về sản phẩm, cách chăm sóc da, về xứ mệnh “xóa mùa mỹ phẩm” cho phụ nữ Việt và thị trường mỹ phẩm trong tương lai, lúc đó, máu kinh doanh mỹ phẩm lại sục sôi trong lòng tôi. Hơn nữa, tôi cảm thấy sứ mệnh của công ty rất cao cả, sản phẩm chất lượng có giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng, có tem chống hàng giả của Bộ Công An và được Viện da liễu khuyên dùng. Nếu tôi không làm thì ngoài kia có rất nhiều chị em phụ nữ họ đang dùng phải những sản phẩm kém chất lượng. Tiền mất, tật mang. 

Do đó, sau buổi học tôi mua một bộ làm sạch, kem makeup, kem nền bừng sáng gấp 3 lần Edally về dùng thử và tiện giới thiệu cho khách hàng của mình luôn. Ngay thời gian đầu tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng, được khách hàng hoàn toàn tin tưởng nên tôi quyết định kinh doanh Edally và trở thành 1 thành viên trong gia đình Hòa Bình Group.

Bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Edally - một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị đã làm thế như thế nào để đạt được thành công?

Khi bắt đầu kinh doanh, tôi đã tận dụng nguồn khách hàng sẵn có từ công việc kinh doanh chăn – ga – gối – đệm, thời trang để bán hàng và đạt được thành công rất lớn. Tôi bán hết đơn hàng đầu tiên trị giá 40 triệu trong vòng 7 ngày. Có những đơn lẻ lên đến 13.500.000/ đơn. Cũng trong thời gian đó, tôi đã tuyển thêm được 1 Đại lý bán lẻ. 

Nhận thấy tiềm năng từ kinh doanh hệ thống, ngoài bán lẻ, tôi đẩy mạnh tuyển các đại đại lý bán buôn, bán lẻ, CTV. Vừa tuyển đại lý, tôi vừa lên công ty để học các kiến thức về sản phẩm về cách chăm sóc da, cách soi da, các kinh doanh và xây dựng hệ thống, cách tuyển đại lý, kỹ năng chốt sale...

Ban đầu tôi gặp khá nhiều khó khăn do không có kinh nghiệm trong việc kinh doanh hệ thống, không biết cách tuyển và duy trì hệ thống. Nhiều khi đại lý tuyển về rồi nhưng không biết cách để họ phát triển công việc như mình thành ra đại lý bị chán, nghỉ, hệ thống liên tục bị đứt đoạn. Sau đó, nhờ được Chủ tịch Nguyễn Huyền, GĐKD Huyền My và các chuyên viên kinh doanh của công ty giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình, tôi bắt đầu lập kế hoạch xây đựng hệ thống riêng cho mình.

Tôi liên tục tuyển và đào tạo kiến thức về sản phẩm, về da, về cách kinh doanh… mà mình học được từ công ty để hướng dẫn lại cho các đại lý trong team. Luôn động viên các đại lý và sẵn sàng hỗ trợ đại lý khi cần. Điển hình như việc hỗ trợ các đại lý tổ chức hàng trăm buổi soi da, tư vấn làm đẹp miễn phí cho hàng nghìn chị em phụ nữ trên mọi miền tổ quốc. Cùng các đại lý cứu nguy cho hàng chục phụ nữ bị tổn thương da do nhiễm độc tố corticoid. Rất nhiều khách hàng được cứu nguy thành công đã đến cảm ơn chúng tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. 

Dần dần tôi cũng khôi phục được hệ thống. Team của tôi tăng từ 5 – lên 10 – lên 15 – đến 50 đại lý và CTV trong cả nước…

Ngoài ra, tôi còn giúp các đại lý trong hệ thống của mình liên tục giành vé đi du lịch nước ngoài miễn phí 5 ngày 4 đêm tại Thái Lan, Hàn Quốc trong chương trình “cùng Hòa Bình Group đi khắp thế gian”. Đây chính là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của tôi và các thành viên trong team Apollo.

Chị tham gia được bao nhiêu chuyến du lịch nước ngoài cùng các đại lý trong hệ thống? Trong những chuyến đi đó, kỷ niệm nào nào khiến chị đáng nhớ nhất?

Trong hành trình cùng Hòa Bình Group đi khắp thế gian, tôi tham gia tất cả 3 chuyến du lịch nhưng tôi ấn tượng nhất là chuyến đi Thái Lan vào tháng 2/2019. Lần đầu tiên tại nước bạn, trong đêm “Đại hội doanh nhân 4.0” tôi được bổ nhiệm vị trí Tổng kim cương, được đứng trên sân khấu trước 100 đại lý xuất sắc nhất để nhận những lời khen ngợi và chúc mừng từ phía Chủ tịch Hòa Bình Group – MBA Nguyễn Huyền. 

Tôi còn là đại diện cho công ty trao bằng chứng nhận và giải thưởng cho các đại lý cấp dưới.

Tôi thực sự xúc động vì Hòa Bình Group đã cho tôi cơ hội để phát triển và có thêm thu nhập giúp nhiều chị em phụ nữ xinh đẹp hơn, giàu có và hành phúc hơn. Hơn lúc nào hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Boss Nguyễn Huyền - Người dẫn đường tuyệt vời nhất. Chính chị đã thay đổi cuộc đời tôi, cho tôi có cơ hội để phát triển bản thân.

Kỷ niệm đáng nhớ thứ 2 trong chuyến du lịch đến Hàn Quốc vào tháng 7/2019, là tôi đã hoàn thành giấc mơ đưa được 3 người thân là các chị em trong gia đình tôi đi du lịch cùng. Đặc biệt, lúc tôi được tuyên bố là 1 trong 10 người duy nhất của công ty được trực tiếp vào thăm quan Nhà máy CosmaxBio – nhà máy sản xuất TPCN hàng đầu Hàn Quốc, nới sản xuất . Lúc bấy giờ cảm giác của tôi tự hào lắm, hạnh phúc lắm.

TKC Hoàng Ngọc Thoa: "Máu liều" kinh doanh làm nên câu chuyện thành công - ảnh 2

Sau những mỗi chuyến du lịch nước ngoài, chị đã phát triển bản thân như thế nào?

Cứ sau mỗi chuyến du lịch tôi lại có thêm động lực để hành động tạo ra kết quả. Nếu doanh số trước đây của tôi ở vị trí Tổng kim cương đạt 300 – 400 triệu/tháng thì sau chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 7/2019, doanh số tháng 7, 8, 9 của tôi đạt 600 – 700 triệu/tháng Riêng tháng 10 doanh số của tôi đạt 1 tỷ đồng, tháng 11 đạt 1,3 tỷ đồng. 

Về hệ thống, tôi đã tuyển thêm được 20 đại lý và CTV mới, cho đến thời điểm này tôi đã đạo tạo và hướng dẫn họ để trở thành những chuyên gia về da, về sản phẩm, biết cách chốt sales. Tôi luôn hướng dẫn họ bán hàng theo cách mà tôi đang làm.

Về thành tích trong kinh doanh, tôi liên tục đứng top vượt target, nhận giải thưởng Ấn tượng 2019 tại Hàn Quốc và nhiều chứng nhận danh giá khác từ Hòa Bình Group…

TKC Hoàng Ngọc Thoa: "Máu liều" kinh doanh làm nên câu chuyện thành công - ảnh 3

Trong hành trình cùng Edally đi khắp thế gian mùa 6 đến thượng hải 4 ngày 3 đêm, mục tiêu chị đặt ra cho mình là gì?

Trong hành trình cùng Edally đi khắp thế gian mùa 6 đến Thượng Hải, mục tiêu của tôi là đưa chồng cùng đi du lịch, đi tận hưởng, chia sẻ những thành quả mà tôi đã nỗ lực trong năm qua. 

Thứ 2 là giành 10 tấm vé du lịch cho 10 đại lý xuất sắc nhất trong team tôi. 

TKC Hoàng Ngọc Thoa: "Máu liều" kinh doanh làm nên câu chuyện thành công - ảnh 4

Thứ 3, sau chuyến đi mục tiêu của tôi là “lột xác” trở thành Giám đốc kinh doanh của Hòa Bình Group, đồng thời hỗ trợ 2 tổng đại lý lên tổng kim cương. 

Để đạt được mục tiêu đó, tôi đã lên các kế hoach tổ chức các buổi soi da, các buổi đào tạo chuyên sâu và tập trung tuyển đại lý, công tác viên mới.

Tôi cam kết sẽ cố gắng tập trung hành động vì mục tiêu với 200 % năng lượng.

Xin cảm ơn chị Thoa, chúc chị hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra!

Bình luận :

Bình luận