Da thiếu ngủ - Nguyên nhân khiến làn da nhanh
Da thiếu ngủ - Nguyên nhân khiến làn da nhanh "xuống dốc"
Đăng lúc: 30 Tháng Tư, 2019Bởi: Edally ExBình luận: 0

Khi giấc ngủ ít hơn 6 giờ/đêm, kéo dài trên một tuần, bạn sẽ thấy làn da bị lão hóa vì thiếu ngủ xuất hiện rõ rệt.

Tại sao giấc ngủ ảnh hưởng nhiều tới làn da

Theo các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có các triệu chứng như ngủ không yên, thức dậy nhiều lần vào ban đêm, khó ngủ và thức dậy quá sớm vào buổi sáng thường có xu hướng già hơn về mặt sinh học so với phụ nữ có cùng độ tuổi không có những triệu chứng trên. 

Thời gian của một giấc ngủ đạt chuẩn là 8 tiếng, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đến tế bào da và quá trình phục hồi làn da bị lão hóa. Nếu bạn thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, mắt thâm quầng, da xỉn màu, thay đổi cơ chế sinh học của cơ thể, tăng tốc độ lão hóa. 

Vai trò của giấc ngủ đối với làn da

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày sẽ giúp da luôn ở trạng thái tràn đầy năng lượng, các tế bào da sẽ hoạt động tối đa, hệ miễn dịch cũng phát huy hết khả năng để da chống chọi lại với tác nhân gây hại.

Giấc ngủ sâu sẽ kích thích các tế bào phục hồi nhanh, tế bào mới khỏe mạnh hơn cũng được hình thành, đẩy lui các tế bào da đã chết, các sợi Collagen hư tổn cũng được phục hồi.

Vì vậy, bạn cần phải có chế độ ngủ hợp lý, khoa học và đảm bảo sức khỏe để giữ được làn da luôn tươi tắn, trẻ trung.

Làm gì để có giấc ngủ say

1. Ăn vừa đủ, không quá no và không nên ăn nhiều đồ gia vị, ăn các thức ăn nặng trong bữa cơm chiều.

2. Tránh thuốc lá và các thức uống có chứa chất cafein vào buổi chiều.

3. Sau bữa ăn nên vận động nhẹ để giúp cho tuần hoàn của cơ thể, như đi tản bộ, tối uống một ly sữa ấm.

4. Tránh suy nghĩ, thư giãn tinh thần, thư giãn thể chất cơ bắp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không mang sách vở, tài liệu nghiên cứu vào đọc trước khi ngủ. Không tập thể dục gần trứơc giờ đi ngủ.

5. Không dùng rượu để tìm giấc ngủ, mặc dù rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và làm buồn ngủ, nhưng uống rượu sẽ ngủ say lúc còn men rượu và thường thức dậy khi men rượu đã tan hết.

6. Nơi ngủ thích hợp không có tiếng động, ánh sáng giới hạn, chổ nằm thoải mái. Không mặc đồ ngủ bó chật.

7. Nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ bằng cách dừng tất cả mọi công việc, internet, facebook khi đồng hồ điểm đến 21 giờ.

Bình luận :

Bình luận